💢💢💢 Nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của công chức, viên chức và
người lao động đối với công tác cải cách hành chính, phát huy tối đa những lợi
ích mà Đề án 06 mang lại; tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành
chính trong cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) để tạo thuận lợi cho người dân, tiết kiệm chi phí
và thời gian cho người dân và Nhà nước.
💢💢💢 Từ ngày 1-10, người dân cả nước có thể đăng ký cấp Phiếu LLTP trên ứng dụng VNeID cấp cho công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 mà không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp để làm các thủ tục, hồ sơ đến việc cấp Phiếu LLTP.

Theo Quy trình 570/TTLLTPQG-QLHG năm 2024, việc thực hiện thí điểm cấp Phiếu LLTP trên ứng dụng định danh quốc gia VNeID gồm 10 bước như sau:
Bước 1: Công dân kê khai hồ sơ và thực hiện thanh toán phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp trên Ứng dụng VNeID.
Bước 2: Gửi hồ sơ
Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ
Bước 4: Đẩy dữ liệu sang hệ thống Phần mềm Quản lý lý lịch tư pháp dùng chung của Bộ Tư pháp
Bước 5: Tiếp nhận hồ sơ từ Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính sang Phần mềm Quản lý lý lịch tư pháp dùng chung của Bộ Tư pháp
Bước 6: Tra cứu, xác minh thông tin
Bước 7: Cơ quan Công an thực hiện tra cứu, xác minh
Bước 8: Nhận, cập nhật kết quả tra cứu, xác minh
Bước 9: Lập Phiếu lý lịch tư pháp điện tử
Bước 10: Trả kết quả cho người dân
Công dân có thể thực hiện tra cứu tình trạng hồ sơ và kết quả Phiếu LLTP điện tử tại ứng dụng VNeID, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh, thành phố và Cổng dịch vụ công quốc gia.

