THỦ TỤC ĐỔI, CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN KHUYẾT TẬT (KHI KHÔNG THAY ĐỔI DẠNG TẬT VÀ MỨC ĐỘ KHUYẾT TẬT)
1. Đơn vị:
Hồ Chí Minh
2. Trình tự thực hiện:
- Bước 1: Khi có nhu cầu đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật thì người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn nơi cấp giấy xác nhận khuyết tật cần đổi, cấp lại từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút) và buổi sáng thứ bảy từ (07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút).
- Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính đầy đủ và hợp lệ của các giấy tờ có trong hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy định thì cấp biên nhân hồ sơ;
+ Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ, công chức phân công tiếp nhận hướng dẫn bằng văn bản cho người nộp hồ sơ bổ sung và hoàn thiện hồ sơ theo quy định
- Bước 3: Sau 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn căn cứ hồ sơ đang lưu giữ quyết định đổi hoặc cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật. Trường hợp từ chối, thông báo bằng văn bản, có nêu rõ lý do.
- Bước 4: Căn cứ vào ngày trên biên nhận, người nộp hồ sơ đến nhận kết quả giải quyết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn
3. Cách thức thực hiện:
Nộp và nhận hồ sơ trực tiếp tại Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn.
4. Thành phần hồ sơ:
Đơn đề nghị (theo Mẫu)
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính:
STT
|
Tên mẫu đơn, tờ khai
|
1
|
Đơn đề nghị xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp, đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật (Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT).
|
5. Số bộ hồ sơ:
01 bộ
6. Phí:
7. Lệ phí:
8. Mức giá:
9. Thời hạn giải quyết:
Sau 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ.
10. Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
- Người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật
11. Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã
12. Cơ quan có thẩm quyền quyết định:
13. Địa chỉ tiếp nhận hồ sơ:
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn nơi cấp giấy xác nhận khuyết tật cần đổi, cấp lại
14. Cơ quan phối hợp:
15. Cơ quan được ủy quyền:
16. Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy xác nhận khuyết tật (đổi hoặc cấp lại) hoặc văn bản từ chối, có nêu rõ lý do.
17. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
Giấy xác nhận khuyết tật hư hỏng không sử dụng được; Trẻ khuyết tật từ đủ 6 tuổi trở lên (không thay đổi dạng tật và mức độ khuyết tật); Mất giấy xác nhận khuyết tật.
18. Căn cứ pháp lý của TTHC:
ID
|
Tên văn bản
|
Ngày ban hành
|
Trích yếu
|
45376
|
Thông tư liên tịch 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT
|
28/12/2012
|
Quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện
|
27435
|
Nghị định 28/2012/NĐ-CP
|
10/04/2012
|
Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật
|
25702
|
Luật 51/2010/QH12
|
17/06/2010
|
Người khuyết tật
|
19. Văn bản khác liên quan:
20. TTHC liên thông:
Mẫu số 01
(Ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT- BTC-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2012)
CÔNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
ĐƠN ĐỀ NGHỊ XÁC ĐỊNH, XÁC ĐỊNH LẠI MỨC ĐỘ KHUYẾT TẬT VÀ CẤP, ĐỔI, CẤP LẠI GIẤY XÁC NHẬN KHUYẾT TẬT
Kính gửi:
|
Chủ tịch Hội đồng xác định mức độ khuyết tật xã (phường, thị trấn): ………………………………………………………………………………
Huyện (quận, thị xã, thành phố):…………………………………………………
Tỉnh, thành phố:……………………………………………………….
|
Họ tên người khuyết tật; đại diện người khuyết tật (nếu người khuyết tật không thể viết được đơn): …………………………………………………………………………………….
Số chứng minh nhân dân:…………………………………………………………
Họ tên người khuyết tật: ………………………..Nam, Nữ …………………..
Sinh ngày ……………… tháng ………….. năm
Quê quán: …………………………………………………………………………
Hộ khẩu thường trú tại……………………………………………………………
Xã (phường, thị trấn) …………….……………………. huyện (quận, thị xã, TP) ……………………….Tỉnh……………………………………………………….
Nêu tóm tắt hoàn cảnh cá nhân, gia đình, tình trạng khuyết tật …………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………
Vậy tôi làm đơn này đề nghị:
- Xác định mức độ khuyết tật hoặc xác định lại mức độ khuyết tật;
- Cấp giấy xác nhận khuyết tật hoặc đổi, cấp lại giấy xác nhận khuyết tật.
Đính kèm các giấy tờ sau đây (nếu có):
- Giấy xác nhận mức độ khuyết tật
- Văn bản/Quyết định/Giấy tờ của hội đồng giám định y khoa
- Giấy tờ xác nhận của cơ quan y tế (Bệnh viện/Trung tâm y tế huyện)
- Xác nhận/sổ cấp thuốc/bệnh án điều trị bệnh tâm thần
- Biên bản kết luận của hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội cấp xã
- Giấy khác (Ghi cụ thể …………………………………………………………)
|
……, ngày … tháng … năm 20……..
Người viết đơn
(Ký và ghi rõ họ tên)
|